Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Làm thế nào để bạn có thể biến một khu vườn bình thường thành một khu vườn thiền

Sử dụng hay vay mượn một số kỹ thuật cảnh quan từ cảnh quan Nhật Bản sẽ giúp cho bạn có một nơi tôn nghiêm để  thực hành chánh niệm, thực hành yoga hoặc nó cũng là một sự thay thế tuyệt vời cho bãi cỏ truyền thống. Vườn thiền từng là một cảnh quan hoàn toàn khô chỉ gồm các loại đá và cát. Tuy nhiên thiết kế mới đã kết hợp nước, cầu và thậm chí cả đèn. Kích thước của khu vườn của bạn phụ thuộc vào diện tích khu đất bạn đã có sẵn: nó có thể bao quát toàn bộ không gian ngoài trời của bạn, hoặc chỉ là một phần của sân sau.Trên tất cả, bạn muốn không gian thiền của bạn trở nên có tổ chức, sạch sẽ và không lộn xộn.Từ 9 yếu tố sau đây bạn hãy chọn những yếu tố mà bạn thích nhất để tạo ra khu vườn cá nhân Nhật Bản theo phong cách của riêng bạn.




1. Cầu
Cầu có thể được làm bằng đá hoặc gỗ, đặt bắc ngang qua ao hoặc lối đi trải sỏi, hoặc thậm chí là để kết nối các hòn đảo nhỏ với nhau. Trong văn hóa Nhật Bản, cây cầu tượng trưng cho một quá trình chuyển đổi từ cái cũ sang cái mới.


2. Đảo
Đảo là hình thức đất được xây dựng lên khi kết hợp đất và đá với nhau. Nếu không gian của bạn không chứa một hòn đảo thực tế, bạn có thể dùng một tảng đá lớn nhô lên khỏi ao của bạn để tượng trưng.


3. Các loại hoa hay các loại cây cảnh:
Trong một khu vườn thiền thường bạn rất khó để có thể tìm thấy những bông hoa rực rỡ sắc màu do kiến trúc tối giản của nó. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ thấy rêu mọc trên gỗ hoặc đá,  hoa loa kèn, hoa sen và iris gần nước hoặc cây bụi được cắt tỉa thành cây bonsai. Nếu trong thiết kế vườn thiền của bạn, bạn biết cách phối hợp và mang một số cây xanh vào trong thiết kế của mình thì sẽ rất tốt.


4. Cát
Cát trắng xuất hiện thường xuyên trong các loại cảnh quan Tuy nhiên trong cảnh quan của một khu vườn thiền thì có thể được cào thành các đường cong hoặc những đường gợn sóng như hình ảnh của những con sóng, như hình ảnh của những dòng nước chảy bất tận không ngừng nghỉ. Nhìn ngắm chúng sẽ làm cho tâm hồn bạn cảm thấy hết sức thoải mái và thanh thản .


5. Đá
Đá là một thành phần quan trọng của bất kỳ khu vườn thiền nào, đá thường tượng trưng cho núi, hải đảo, động vật hoặc thậm chí là cả cây bụi. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải có một số lượng đá đồng đều trong khu vườn thiền của mình vì bản chất của thế giới này vốn là không cân bằng. Bạn cũng có thể chôn vùi một phần đá lớn vào mặt đất để chúng xuất hiện như được mọc ra khỏi trái đất để tượng trưng cho bản chất chất của thế giới này là có sinh có diệt.


6. Cây
Tre, hoa mận hoặc anh đào, cây phong Nhật Bản, dương đào hoặc thậm chí cây thông già là lựa chọn tốt nhất trong phong cách cảnh quan thiền. Sau khi trồng, những cây này nên chỉ cần tưới nước và bón phân thường xuyên. 


7. Nước
Nước chảy giúp chúng ta cảm thấy được thư giãn và êm dịu. Nếu bạn đã có một cái ao bạn nên xây dựng khu vườn thiền của bạn xung quanh nó. Nếu không, bạn nên đào một cái ao và tạo thành một hồ cá Koi cùng với hoa sen để bạn có thể tạo ra một môi trường ngồi thiền hoàn hảo.


8. Thác
Phun nước nghệ thuật được biết đến là để phân chia năng lượng tích cực. Họ có thể rơi vào  trực tiếp hoặc qua thác đá tại một thời điểm. Thác nước thường được một phần giáp đá cao. Bạn cũng có thể bắt chước một thác nước với đá trong khu vườn cát.


9. Đèn
Bạn nên vận dụng trí tưởng tượng của bạn để có thể trang trí và đặt đèn đá vào những khu vực phù hợp. Cài đặt đèn đá, tượng hoặc đèn làm nổi bật khu vườn thiền của bạn vào ban đêm.


Không có nhận xét nào: