Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Khám Phá Đài Phun Nước Crown

Đài phun nước Crown ở Millennium Park là một món quà cho người dân Chicago của gia đình Crown. Tọa lạc tại góc đại lộ Michigan và Monroe Street, mảnh tương tác này là một tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng và độc đáo dựa trên những phẩm chất và thuộc tính gợi cảm không thể ngờ khi kết hợp hai yếu tố nước và ánh sáng với nhau. Nghệ sĩ Tây Ban Nha nổi tiếng thế giới Jaume Plensa được ủy nhiệm để tạo ra tác phẩm.


Toàn cảnh đài phun nước Crown lúc chiều tối


Kiến trúc sư: Krueck & Architects Sexton
Địa điểm: Công viên Millennium ở Chicago, Illinois,
Đại diện USAOwner của: Công ty phát triển cổ phiếu Mỹ
Kỹ sư thiết kế kết cấu hệ thống môi trường: Halvorson + Kaye
Tư vấn hệ thống đài phun nước: Crystal Fountains
Video nghệ thuật: Học viện Nghệ thuật Photographs Chicago

Cấu tạo của đài phun nước Crown

Vòi phun nước Crown tại Chicago (Mỹ) được xem là một trong những đài phun sáng tạo nhất thế giới. Vòi phun được xây dựng bằng đá granit đen, kết hợp với ánh đèn LED phản ánh rõ hình ảnh của hồ bơi nằm giữa hai tòa tháp.


Các đài phun nước sử dụng hơn một triệu đèn LED. Các bề mặt bên trong của mỗi tháp sử dụng 147 màn hình nhỏ hơn với tổng cộng 264.480 điểm LED (mỗi với hai màu đỏ, một màu xanh và hai đèn LED màu xanh lá cây). Mỗi 15 phút đèn LED chuyển sang màu đen và có một khoảng dừng ngắn giữa các video cá nhân.


Màn hình video LED lớn ở ngay phía sau những gương mặt đối lập của hai tòa tháp. Nước chảy trên khuôn mặt tháp và vào một plaza ở dạng màng mỏng. Khuôn mặt của đài phun nước Crown là hình ảnh của tất cả mọi người dân ở Chicago với tất cả các lứa tuổi.


Mặt chính của đài phun thường là hình ảnh gương mặt người nổi tiếng, chụm miệng, từ đó dòng nước “phun” ra đài phun Crown ở Chicago. Có hơn 1.000 khuông mặt  trong một vòng quay ngẫu nhiên theo thứ tự xác định, thông thường mỗi khuôn mặt sẽ được hiển thị trong vòng 5 phút. Những hình ảnh này sẽ được xử lí để xuất hiện trên màn hình LED, mục đích là để tạo ra một dự án "Truyền cảm hứng và tạo sự liên kết cho mọi người dân ơ Chicago với nhau” nó sẽ giống như một kho lưu trữ của người dân. 


Việc trình chiếu hơn 1000 khuôn mặt người dân ở Chicago tạo cảm giác gần gũi, thân thiết ngay trên chính thành phố của mình. Có lẽ chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn đài phun nước Crown.

Không có nhận xét nào: