Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Những Đài Phun Nước Đẹp Và Độc Đáo Nhất Trên Thế Giới


Những đài phun nước không chỉ là công trình trang trí cho các thành phố mà còn thể hiện sức sáng tạo tới không tưởng của con người.

1. Đài phun nước "Thuyền buồm" ở Valencia, Tây Ban Nha


Đài phun nước thuyền buồm

Nằm ở bãi biển Malvarrosa, nó đặc biệt lộng lẫy dưới ánh hoàng hôn.

2. Đài phun nước “Đàn ngựa hoang” ở Las Colinas, Texas, Mỹ


Đài phun nước Đàn Ngựa Hoang
Tác phẩm điêu khắc bằng đồng của Robert Glen được đặt tại quảng trường Williams, Texas, trong đó những vòi phun nhỏ được bố trí dưới chân các con ngựa tạo hiệu ứng đàn ngựa đang chạy trên nước. Đây không chỉ đơn thuần là đài phun nước trang trí mà còn được coi là một tác phẩm nghệ thuật sáng tạo.

3. Đài phun nước trong trung tâm mua sắm Dubai


Đài phun nước độc đáo trong trung tâm mua sắm Dubai
Tác phẩm trong nhà này không kém cạnh đài phun nước ngoài trời nổi tiếng của Dubai. Kích cỡ khổng lồ với thiết kế dạng thác nước và cách trang trí độc đáo khiến nó trở thành nơi thu hút khá đông du khách.

4. Đài phun nước Metalmorphosis, Charlotte, Bắc Carolina


Đài phun nước Metalmorphosis
 Được làm từ các tấm kim loại sáng bóng như gương tạo thành hình đầu người khổng lồ có thể quay trò, đây là tác phẩm của nghệ sĩ David Černý.

5. Đài phun nước cầu Banpo, Seoul, Hàn Quốc


 Đài phun nước cầu Banpo
 Banpodaegyo là cây cầu hai làn bắc ngang qua sông Hangang, nơi có đài phun nước Cầu vồng ánh trăng, được ghi vào sách kỉ lục Guinness thế giới với 380 tia nước và những đèn chiếu sáng muôn màu. Các tia nước có thể chuyển hướng và điều chỉnh theo nhịp nhạc, tạo ra một màn trình diễn hoành tráng. Ngoài ra, ánh sáng bảy sắc cầu vồng tạo điểm nhấn để nơi đây trở thành điểm hút khách du lịch.

6. Đài phun nước “Nôn ọe” ở London, Anh


Đài phun nước “Nôn ọe”
 Quả thực ý tưởng này vô cùng độc đáo. Đài mô tả một người say rượu và dòng nước chảy ra từ miệng bức tượng khiến du khách vừa thích thú, vừa thấy kì quặc

7. Đài phun nước “Mặt người” ở công viên Millennium, Chicago


Đài phun nước mặt người (Crown)
Đài là một khối hình chữ nhật cao 15m được gắn các bóng đèn LED hiển thị khuôn mặt người. Điều thú vị là khuôn mặt trên màn hiển thị sẽ được thay đổi thường xuyên. Chi phí xây dựng là 17 triệu USD

8. Đài phun nước tưởng niệm các nạn nhân vụ 11/9, New York, Mỹ


Đài phun nước tưởng niệm
 Hai đài phun nước này được đặt ở vị trí của hai tòa tháp tại “Vùng số 0”, nơi từng là Trung tâm thương mại thế giới. Được xây dựng với các vật liệu thường dùng tại các công trình tưởng niệm như cây, đá, nước và đồng đỏ, trên thành đài có khắc tên của những người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/ 09.

9. Swarovski Crytal, Áo


Đài phun nước hình đầu người
Nằm trong khu vui chơi giải trí Swarovski's Crystal Worlds ở Innsbruck, Áo, vòi phun nước độc đáo này làm theo hình đầu người và có 2 con mắt pha lê trong suốt.

10. Đài phun nước Bellagio, Mỹ


Đài phun nước Bellagio 
Đài phun nước Bellagio ở Las Vegas có 24 vòi phun với tổng giá trị lên đến 40 triệu USD. Hiện tại luôn có một đội gồm 30 kỹ sư ( tất cả đều được cấp chứng chỉ lặn ) đảm nhiệm việc bảo trì và vận hành đài phun nước này.

11. Đài phun nước Wealth, Singapore


Đài phun nước lớn nhất thế giới Wealth
Năm 1998, đài phun nước Wealth nằm bên ngoài trung tâm mua sắm Suntec City Mall ở Singapore lập kỷ lục Guiness là đài phun nước lớn nhất thế giới. Đài phun nước nghệ thuật Wealth có diện tích 1638 m vuông và có khả năng phun nước tới độ cao 13 m.

12. jet d'Eau, Thụy Sĩ


Đài phun nước Jet d'Eau

Đài phun nước Jet d'Eau, biểu tượng của Geneva, Thụy Sĩ, Với hình ảnh một cột nước cao nổi bật giữa hồ Geneva đã thu hút nhiều khách du lịch muốn đến gần để chiêm ngưỡng.

13. Dubai Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất.


Đài phun nước Dubai
Đài phun nước Dubai nằm ngay phía trước tòa nhà chọc trời Buri Khalifa và có hình 5 chiếc nhẫn với 50 vòi phun nước tất cả.

14. Đài phun nước Aquanura, Hà Lan


Đài phun nước Aquanura
Đài phun nước Aquanura tọa lạc bên công viên Efteling, nơi được mở cửa từ năm 1952. Năm 2012, công viên này đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 tuổi.

15. Đài phun nước Longwood Gradens, Mỹ


Đài phun nước Longwood Gradens
Đài phun nước Longwood Graden nằm ở quảng trường Kennett, bang Pennsylvania, Mỹ, sở hữu 380 vòi phun cùng với 18 máy bơm xoay vòng để cung cấp nước cho cả hệ thống.

16.Đài phun nước Trevi, Italy


Đài phun nước nghệ thuật Trevi
Được xây dựng vào năm 1723, Đài phun nước Trevi dựa lưng vào một lâu đài cổ và được coi là suối thiêng mà người thành Rome quen gọi là Aqua Vergine. Đài phun nước nghệ thuật Trevi càng thêm tráng lệ và lộng lẫy hơn khi những ngọn đèn của nó được bật lên làm nổi bật hình ảnh thần biển cả Neptune

17. Đài phun nước Floating, Nhật Bản


Đài phun nước Floating
Được thiết kế bởi Isamu Noguchi, khi mới nhìn đài phun nước nghệ thuật Floating như hai khối hộp bật tung khỏi mặt nước. Với thiết kế thả nổi trong không trung, đài phun nước này quả thật trông rất ma thuật và kỳ diệu.

18. Đài phun nước Samson, Nga


Đài phun nước Samson không sử dụng bất kì loại bơm nào
Được xây dựng trong khuôn viên cung điện mùa hè ở thành phố St.Petershurg năm 1720, đài phun nước Samson miêu tả cuộc chiến giữa người với sư tử. Điều đặc biệt là đài phun nước này hoạt động mà không có bất kì loại máy bơm nước nào.

19. Đài phun nước Fontana,  Italy


Đài phun nước Fontana
Đài phun nước Fontana tọa lạc ở làng Este thuộc thành phố Tivoli với những khu vườn đẹp như tranh. Fontana được công nhận là di sản thế giới năm 2001.

20. Đài phun nước Lotte World Musical, Hàn Quốc


Đài phun nước Lotte World Musical
Là đài phun nước trong nhà cao nhất thế giới và có đến 20.000 khách tham quan mỗi ngày. Đài phun nước nghệ thuật Lotte World Musical nằm trọn vẹn bên trong tòa nhà trung tâm thương mại Lotte ở thành phố Bssan, Hàn Quốc



                                                                                                                                       ( Tổng Hợp )

Không có nhận xét nào: