Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Làm thế nào để bảo vệ và duy trì đài phun nước ngoài trời ?

Đối với những người yêu thích cảnh quan thiên nhiên trên khắp thế giới thì giờ đây đài phun nước nghệ thuật là một điều không thể thiếu trong bất cứ một thiết kế cảnh quan sân vườn nào bởi chúng giường như phù hợp với hầu hết các loại cảnh quan và làm cho công trình của bạn nhìn như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn đang có hoặc dự định làm cho mình một đài phun nước ngoài trời thì dưới dây là một vài lời khuyên hữu ích để giúp bạn có thể duy trì và bảo vệ chúng để chúng luôn luôn đẹp và bền vững theo năm tháng.



Ở những vùng có thời tiết lạnh như Sapa, có nhiều đài phun nước ngoài trời được làm bằng bê tông, chúng hoạt động không tốt trong thời tiết lạnh do nước có thể bị đóng băng. Nếu có thể, bạn nên di chuyển đài phun bê tông vào trong nhà của bạn vào mùa đông. Nếu đài phun nước của bạn không thể di chuyển được vào nhà và ở ngoài trời trong suốt mùa đông, bạn cũng cần phải di chuyển các máy bơm và cất giữ chúng ở trong nhà. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ máy bơm sau đó bao, bọc hoặc đóng hộp để gọn vào nơi khô thoáng cho tới khi dùng tới. Về phần đài phun nước bạn hãy kiểm tra nó thường xuyên để xem có nước ở trong đó hay không. Bạn nên giữ cho nó khô hoàn toàn trong những tháng mùa đông và chắc chắn rằng đài phun nước của bạn được bao phủ hoàn toàn và được bảo vệ một cách tối đa với chăn, túi vải bố, tấm bạt hoặc các vật liệu bảo vệ khác để giúp bảo vệ nó khỏi bị hỏng hóc ro sức nặng của băng tuyết.



Trong những tháng ấm hơn, bạn nên làm sạch các mảnh vụn - lá và cành cây trong đài phun nước của bạn  ít nhất một lần mỗi tuần. Hãy chăm sóc đặc biệt để có thể loại bỏ bất cứ mảnh vỡ, rỉ sét nào từ máy bơm của bạn vì nếu bạn làm như vậy sẽ giúp cho đài phun nước của bạn không bị tắc nghẽn. 



Thêm một giải pháp nhỏ nữa là bạn có thể sử dụng các loại thuốc tẩy rửa đài phun nước nghệ thuật chuyên dụng có các chất đặc biệt để giữ cho nước sạch và ngăn ngừa cặn hoặc tảo tích tụ xung quanh các cạnh. Nếu đài phun nước của bạn có nuôi các loại vật nuôi và các loại động - thực vật trong hồ thì bạn không nên sử dụng thuốc tẩy vì nó sẽ làm chết các loại động thực vật mà bạn nuôi trong hồ. Thay vào đó, Bạn nên nuôi một con vật thân thiện và có thể giúp bạn dọn sạch các cặn bẩn của đài phun nước như cá dọn bể.Theo những lời khuyên bảo trì đơn giản trên sẽ giúp giữ cho đài phun nước ngoài trời của bạn luôn được bảo vệ và duy trì trong tình trạng đẹp trong nhiều năm tới. Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào: